Nha khoa

Nha khoa

Da liễu

TƯ VẤN PTTM

Mỹ phẩm

ID BEAUTY CENTER
ID BEAUTY CENTER

Tin tức

ID BEAUTY CENTER

Góc làm đẹp

ID BEAUTY CENTER27.07.2021

ID BEAUTY CENTER ID BEAUTY CENTER

Tuổi thọ các sản phẩm chăm sóc da bạn cần biết!

Sản phẩm chăm sóc da đều có những tuổi thọ nhất định, vậy nên bạn cần quan tâm đến hạn sử dụng để làn da luôn đảm bảo an toàn. Mỗi loại mỹ phẩm cần được quan tâm không chỉ về công dụng, thành phần mà hạn sử dụng cũng là điều các tính đồ làm đẹp nên lưu ý.

Mỗi sản phẩm mỹ phẩm sẽ có 2 hạn sử dụng khác nhau. Một hạn sử dụng được in trên bao bì và một hạn sử dụng sau khi mở sản phẩm ra dùng. Nếu bạn vẫn đang vô tư sử dụng mỹ phẩm mà chưa biết đến tuổi thọ của mỹ phẩm thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

Mỹ phẩm chứa thành phần gốc dầu

Những loại mỹ phẩm chứa thành phần gốc dầu sẽ được hiểu là mỹ phẩm chứa dầu oil base. Mỹ phẩm chứa gốc dầu chính là “kẻ thù” của vi khuẩn khiến chúng không thể phát triển trong môi trường chứa dầu. Tuy nhiên, một số loại mỹ phẩm chứa phân tử dầu có thể bị tách dầu khi tiếp xúc với oxy quá lâu. Thời hạn sử dụng tối ưu nhất của mỹ phẩm gốc dầu là khoảng 6 tháng đến 1 năm sau khi mở nắp.

Mỹ phẩm chứa thành phần gốc nước

Ngược với mỹ phẩm gốc dầu, các sản phẩm gốc nước có thời hạn sử dụng ngắn hơn, chính xác là trong vòng 6 tháng sau khi mở nắp. Sữa rửa mặt chính là sản phẩm chăm sóc da vô cùng quan trọng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn biết rõ hạn sử dụng để đảm bảo làn da được nâng niu với những giọt dưỡng chất tươi mới nhất.

Những dòng sản phẩm chứa Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ. Các loại serum chứa vitamin C có tác dụng làm sáng tông màu da, xóa tan nếp nhăn và chữa lành sẹo. Các sản phẩm chứa vitamin C được đựng trong các chai có vỏ tối màu và đóng thật chặt để hạn chế sự oxy hóa từ bên ngoài. Vitamin C là dưỡng chất rất cần thiết trong chu trình chăm sóc da. Nếu bắt đầu nhận thấy serum vitamin C bắt đầu chuyển sang màu nâu hoặc màu cam, đó là thời điểm bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm ngay.

Serum hoặc Ampoule

Các sản phẩm đặc trị có kết cấu khá đặc và thường được giữ nguyên độ tinh khiết nên không thể chịu được tác động của môi trường trong thời gian dài. Hạn sử dụng tối đa của serum và ampoule chỉ khoảng từ 6-9 tháng kể từ ngày mở nắp. Sau khoảng thời gian này, sản phẩm có thể bị biến chất và mất tác dụng hoàn toàn.

Kem dưỡng ẩm

Tùy theo thành phần hoặc thiết kế bao bì mà thời hạn sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ khác nhau. Nếu là dạng kem trong vòi bơm hoặc tuýp, bạn có thể bảo quản trong vòng 12 tháng do chất kem ít tiếp xúc với môi trường. Các sản phẩm đựng trong hũ hoặc lọ cần dùng tay để lấy kem thì hạn sử dụng ngắn hơn. Điều này là do tay bạn khi tiếp xúc với kem có thể khiến vi khuẩn sản sinh nhiều hơn và dễ bị oxy hóa hơn. Bạn nên sử dụng hết sản phẩm trong vòng 6-9 tháng kể từ khi mở nắp.

Kem chống nắng

Thông thường, các loại kem chống nắng sẽ có ghi ngày hết hạn trên bao bì. Trong trường hợp sản phẩm đã gần đến ngày hết hạn nhưng bạn vẫn chưa sử dụng hết, đó có thể là do bạn không thoa đủ lượng kem cần thiết. Kem chống nắng chứa SPF nên dễ chịu tác động của môi trường xung quanh. Thông thường, kem chống nắng chỉ dùng trong 1 mùa, tối đa là 6 tháng, bạn nên thay mới sau khoảng thời gian này.

Trong trường hợp bạn không nhớ được thời gian mở nắp thì cách để nhận biết đâu chính là sản phẩm hết hạn đơn giản nhất chính là sử dụng mắt và mũi để cảm nhận. Nếu kết cấu, màu sắc hoặc mùi hương của mỹ phẩm có sự thay đổi thì đã đến lúc nên thay mới sản phẩm. Hy vọng với những thông tin mà id mang đến bạn sẽ hiểu hơn về tuổi thọ sản phẩm chăm sóc da quen thuộc chúng ta sử dụng hàng ngày giúp bạn sử dụng mỹ phẩm an toàn và hiệu quả.

Hotline: 098 109 55(00),(11),(22)

Địa chỉ: 29 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Link nhận tư vấn: m.me/IDBeautyCenter
Đăng ký tư vấn