Nha khoa

Nha khoa

Da liễu

TƯ VẤN PTTM

Mỹ phẩm

ID BEAUTY CENTER
ID BEAUTY CENTER

Tin tức

ID BEAUTY CENTER

Góc làm đẹp

ID BEAUTY CENTER17.02.2022

ID BEAUTY CENTER ID BEAUTY CENTER

Trồng Răng Giả Tháo Lắp Bị Hôi Miệng Thì Làm Sao?

Trồng răng giả tháo lắp được coi là giải pháp truyền thống giúp phục hồi răng đã mất với chi phí phải chăng và hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, trồng răng giả tháo lắp có một nhược điểm đó là sẽ gây ra hôi miệng sau một thời gian sử dụng, vậy nguyên nhân gây hôi miệng này là do đâu? Trồng răng giả tháo lắp bị hôi miệng thì phải làm sao?

Nguyên nhân dẫn đến trồng răng giả tháo lắp bị hôi miệng

Vật liệu: 

Răng giả tháo lắp để chế tác bằng nguyên liệu chính là nhựa, đối với nhựa sau khi sử dụng một thời gian thì dung dịch trong khoang miệng sẽ ngấm vào vật liệu nhựa, lâu ngày sẽ gây ra mùi hôi miệng.

Quy trình chế tác:

Hàm tháo lắp được làm dựa theo dấu răng của từng khách hàng, tuy nhiên trong quá trình tinh chỉnh hàm nhựa có thể có sai số, cùng với quá trình sử dụng ăn nhai, thức ăn dễ dàng bám vào và khó vệ sinh. Vi khuẩn có thể trú ngụ trong đó và gây mùi. Đặc biệt, nếu không được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày thì nguy cơ hôi miệng và viêm nha chu sẽ kéo dài hơn.

Trạng thái bệnh lý:

Khi khách hàng gặp tình trạng viêm nướu hay viêm nha chu, việc tiếp tục sử dụng hàm nhựa trong quá trình điều trị có thể gây nên mùi hôi khó chịu do vi khuẩn phân hủy và thải độc tố gây viêm nướu, sâu răng và tạo mùi. Tình trạng viêm nhiễm càng nặng thì mùi hôi trong miệng ngày càng tăng lên.

Cách khắc phục tình trạng trồng răng giả tháo lắp bị hôi miệng

Khi nhận thấy tình trạng trồng răng giả tháo lắp bị hôi miệng thì trước tiên, bạn cần đến nha khoa để bác sĩ thăm khám, kiểm tra để tìm hiểu rõ nguyên nhân gây hôi miệng, từ đó có giải pháp khắc phục phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, việc chăm sóc, bảo vệ răng giả tháo lắp cũng cần được mọi người chú ý thực hiện đúng cách để phòng ngừa được tình trạng hôi miệng khi đeo răng giả tháo lắp.

Nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ với những chiếc răng còn lại cũng như làm sạch hàm răng giả sau khi sử dụng bằng bàn chải chuyên dụng để loại bỏ những cặn bám trên răng. Trước khi đi ngủ nên ngâm hàm răng giả vào nước muối ấm loãng hoặc nước muối sinh lý có nồng độ 0,9% để làm sạch và loại bỏ mùi hôi. Không nên ngâm hàm tháo lắp vào trong nước nóng bởi nó có thể làm cong hàm. 

Ngoài ra, khi tới thăm khám tại phòng khám, bạn có thể cân nhắc tới phương pháp cấy ghép implant bằng các loại trụ đứng đầu thế giới hiện nay như là 1 phương án thay thế hiện đại và an toàn hơn cho sức khỏe của mình.

Hotline: 098 109 55(00),(11),(22)

Địa chỉ: 29 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Link nhận tư vấn: m.me/IDBeautyCenter
Đăng ký tư vấn