Nha khoa

Nha khoa

Da liễu

TƯ VẤN PTTM

Mỹ phẩm

ID BEAUTY CENTER
ID BEAUTY CENTER

Tin tức

ID BEAUTY CENTER

Góc làm đẹp

ID BEAUTY CENTER13.12.2021

ID BEAUTY CENTER ID BEAUTY CENTER

Skin-fasting thanh tẩy làn da cuối năm

Skin-fasting thanh tẩy làn da đang là cụm từ hot trong thời gian qua. Nếu bạn ăn kiêng để detox cơ thể thì làn da cũng như vậy. Vậy làn da vào những ngày cuối năm cần thanh tẩy theo phương pháp này sẽ giúp gì cho bạn?

Skin-fasting hay được gọi là phương pháp giúp cho da nghỉ ngơi, thải độc, bằng cách ngưng các hoạt động dưỡng da bình thường. Nếu như mỗi ngày bạn phải bỏ ra 30 phút cho từ 5-10 bước skincare, thì khi sử dụng phương pháp này các bước skincare sẽ được rút gọn tối đa. Skin-fasting là cách giảm thiểu một phần hoặc hoàn toàn các thói quen dùng mỹ phẩm trong một khoảng thời gian nhất định để da có thêm khoảng “thở”. 

Tìm hiểu tình trạng da trước khi skin-fasting

Skin-fasting không phải là ngưng dùng mỹ phẩm một cách đột ngột, chính vì vậy bạn nên xem xét về tình trạng da của mình trường khi bắt đầu. Ví dụ, những bạn có da nhạy cảm thì sẽ thấy được lợi ích sau khi sử dụng phương pháp này da là được nghỉ ngơi và không phải chịu thành phần hoạt tính nào gây hại cho da. Đặc biệt, sẽ có lợi cho những người da khô hoặc da kích ứng. Nhưng đối với da đang điều trị mụn thì bạn có thể sẽ khiến mụn tăng lên vì khi sử dụng phương pháp skin-fasting là bạn đang ngưng sử dụng các sản phẩm trị mụn.

Kiểm tra các loại sản phẩm đang sử dụng

Bạn cần phân loại các sản phẩm trước khi skin-fasting với từng mục đích. Bạn có thể “kiêng” các sản phẩm thông thường nhưng cần cân nhắc với các sản phẩm đặc trị. Lưu ý, không nên sử dụng các sản phẩm cùng lúc, nên sử dụng các sản phẩm từng loại một và kiểm tra hiệu quả theo thời gian. Ngoài ra, không nên kiêng các sản phẩm kem chống nắng bởi da sẽ bị tổn thương và tăng sắc tố khiến da xỉn màu, nám da,…

Chọn thời điểm “kiêng” phù hợp

Tần suất và thời gian cho mỗi đợt skin-fasting tùy thuộc vào tình trạng và mức độ chăm sóc da hàng ngày của bạn. Làn da áp dụng phương pháp này giống như đi “nghỉ dưỡng” chính vì vậy nên vào cuối tuần hoặc các dịp lễ sẽ thích hợp để bạn thư giãn. Nếu bạn thường xuyên sử dụng serum, trang điểm nhiều thì nên skin-fasting vào mỗi cuối tháng. Tóm lại, lựa chọn thời điểm thích hợp dựa trên công việc, thói quen chăm sóc da của bạn.

Chuẩn bị một làn da sạch 

Tẩy da chết da được coi như một bước quan trọng để bạn bắt đầu skin-fasting. Khi da sạch là quá đủ để da được thở một cách thoải mái nhất mà không cần thêm các loại mỹ phẩm nào khác. Trước ngày sử dụng phương pháp này bạn nên hạn chế ra ngoài, tập thể dục quá nhiều để da không bị dính bụi hay đổ mồ hôi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng sữa rửa mặt nếu muốn da mặt sạch sâu hơn hoặc sử dụng nước ấm để rửa. 

Bổ sung bằng dưỡng chất

Để giữ cho làn da luôn tươi trẻ từ bên trong thì quá trình skin-fasting bạn nên sử dụng các thực phẩm có những chất cần thiết như: vitamin, chất béo lành mạnh từ các loại hạt,…Đặc biệt, bạn cần uống đủ nước vì nước cực kỳ quan trọng đối với làn da.

Hotline: 098 109 55(00),(11),(22)

Địa chỉ: 29 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Link nhận tư vấn: m.me/IDBeautyCenter
Đăng ký tư vấn