Nha khoa

Nha khoa

Da liễu

TƯ VẤN PTTM

Mỹ phẩm

ID BEAUTY CENTER
ID BEAUTY CENTER

Tin tức

ID BEAUTY CENTER

Góc làm đẹp

ID BEAUTY CENTER28.04.2021

ID BEAUTY CENTER ID BEAUTY CENTER

Hỏi đáp bác sĩ: Mất răng nên làm cầu răng sứ hay cắm Implant?

Khi mất răng lâu ngày mà không được phục hồi kịp thời gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng. Vậy nên các bác sĩ tại id sẽ giải đáp cho khách hàng câu hỏi: Mất răng nên làm cầu răng sứ hay cắm Implant! 

Cầu răng sứ và implant là những kỹ thuật nha khoa hiện đại giúp phục hồi hình dáng cùng chức năng của răng đã mất. Hiện nay, cả hai phương pháp đều rất được ưa chuộng bởi giá trị thẩm mỹ cùng các ưu điểm riêng. Bài viết này sẽ phân tích những trường hợp mất răng thì nên sử dụng phương pháp nào tối ưu nhất dành cho bạn.

Phương pháp phục hồi răng với cầu răng sứ

Phương pháp sử dụng cầu răng sứ là một bước phát triển mới thay thế cho việc sử dụng hàm tháo lắp trước kia. Với giải pháp này bệnh nhân sẽ không còn nỗi lo bị hôi miệng hay phải mang một hàm răng giả bằng nhựa cồng kềnh bất tiện như trước kia.

Phương pháp sẽ giúp khắc phục hoàn toàn những nhược điểm về tính thẩm mỹ, độ bền, tuổi thọ sử dụng của hàm tháo lắp cổ điển. Phục hồi răng với cầu răng sứ còn có thể khôi phục hoàn toàn chức năng ăn nhai gần giống với răng thật mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là phải mài răng thật. Để thực hiện làm cầu răng sứ cho trường hợp mất 1 răng, bệnh nhân bắt buộc phải mài đi 2 răng thật ở 2 bên vị trí mất răng làm trụ đỡ.

Phương pháp phục hồi răng bằng cấy ghép Implant 

Cấy Implant được xem là giải pháp tối ưu nhất trong các phương pháp trồng răng giả phục hình răng mất hiện nay. Đây phương pháp cấy ghép trụ kim loại được cấy ghép vào xương hàm nhằm để thay thế chân răng đã bị mất.

Sau một thời gian chân răng implant đã tích hợp hoàn toàn, ổn định và bám chặt vào xương hàm thì lúc này một mão sứ sẽ được thiết kế theo đúng tỉ lệ kích thước chiếc răng thật của bệnh nhân và chụp lên phần chân răng đó.

Lời khuyên của Nha sĩ 

2 phương pháp làm cầu răng sứ và cắm Implant là tiên tiến nhất hiện nay giúp phục hồi răng mất. Đến nay, khi phương pháp trồng răng implant ra đời thì cầu răng đã mất dần lợi thế. Vì phương pháp trồng răng implant khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của những phương pháp cũ, cấy implant chỉ có lợi chứ không ảnh hưởng gì đến các răng bên cạnh như làm cầu răng.

Vậy nên trong 2 phương pháp thì cắm Implant là phương pháp tối ưu và là một giải pháp an toàn, tuy nhiên chi phí khá cao nhưng tính về lâu dài, độ bền thì nổi bật hơn hẳn. Nếu so sánh với việc phải khổ sở vì hàm tháo lắp hay vài năm phải thay cầu răng sứ một lần thì việc trồng răng implant mang lại hiệu quả cả đời và đáng để đầu tư.

Tại id, sử dụng TOP 2 loại trụ: DENTIUM của Mỹ và STRAUMANN của Thụy Sĩ rút ngắn gấp 3 lần thời gian lành thương. Sau khi cắm implant xong khách hàng có thể ăn uống thoải mái không cần nghỉ dưỡng. id luôn tự hào là phòng khám nha khoa được xây dựng theo tiểu chuẩn quốc tế là địa chỉ đáng tin cậy mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi cấy ghép Implant.

Hotline: 098 109 55(00),(11),(22)

Địa chỉ: 29 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Link nhận tư vấn: m.me/IDBeautyCenter
Đăng ký tư vấn