Nha khoa

Nha khoa

Da liễu

TƯ VẤN PTTM

Mỹ phẩm

ID BEAUTY CENTER
ID BEAUTY CENTER

Tin tức

ID BEAUTY CENTER

Góc làm đẹp

ID BEAUTY CENTER26.03.2021

ID BEAUTY CENTER ID BEAUTY CENTER

Đừng vội đổ lỗi cho kem chống nắng nếu da bạn sạm đi vì lí do này

Hãy cùng kiểm tra nhanh liệu bạn có đang vô tình mắc phải 4 lỗi sai cơ bản này khi sử dụng kem chống nắng không nhé! Đôi khi những lầm tưởng nhỏ bé mới chính là thủ phạm khiến da chúng mình sạm nhanh chóng khi hè về.

Mùa hè đến hứa hẹn những ngày đi chơi thỏa thích nhưng cũng khiến hội “mê da” lo lắng vì cái nắng gắt gỏng của ngày hạ. Vì vậy, kem chống nắng từ người bạn thân nay chuyển thành người tình trăm năm của chúng mình.

Tuy vậy, đôi khi chúng mình vẫn vô tình mắc phải một số sai lầm tưởng không hại mà hại không tưởng. Hãy cùng điểm qua 4 sai lầm phổ biến nhất bạn nhé!

Bôi kem chống nắng quá muộn

Nhiều bạn gái đến khi sắp bước ra khỏi cửa rồi mới cuống cuồng bôi kem chống nắng và nghĩ rằng như thế là ổn. Tuy nhiên, câu trả lời của bác sĩ là “Không”. Kem chống nắng sẽ không chịu hoạt động một cách hiệu quả và làn da của bạn vẫn sẽ bị tổn thương dưới ánh mặt trời nếu bạn không thoa kem ít nhất 15 phút trước khi ra đường.

Chỉ sử dụng sản phẩm trang điểm có SPF

Dẫu biết việc thoa quá nhiều lớp trên da có thể khiến da khó thở và trở nên nhạy cảm hơn khi phải tiếp xúc với nguồn nhiệt cao. Tuy nhiên những sản phẩm makeup có tích hợp khả năng chống nắng thường không đủ cho da của bạn nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, sản phẩm trang điểm cần phải có chỉ số SPF từ 30 trở lên để đảm bảo tạo ra được lớp màng bảo vệ trên da.

Sử dụng chống nắng dạng xịt

Thực tế, kem chống nắng dạng xịt thường không thực sự hiệu quả bằng dạng bôi truyền thống vì bạn khó mà đong đếm được lượng kem trên da có đủ dùng hay không. Các bác sĩ khuyến cáo lượng kem chống nắng cần thiết để bảo vệ da là 1 ly thủy tinh cho cơ thể và 1 muỗng cà phê cho khuôn mặt. Bạn nên ưu tiên cho loại kem chống nắng dạng bôi truyền thống để chủ động hơn về liều lượng sử dụng cho làn da.

Không bôi nhắc lại khi ở ngoài trời

Thời gian thoa nhắc lại lý tưởng nhất là 2 giờ hoặc sớm hơn nếu bạn hoạt động dưới nước hoặc đổ nhiều mồ hôi. Vậy nên khi vui chơi ngoài bãi biển hay hoạt động thể thao ngoài trời, bạn cần chú ý đến thời gian và bôi nhắc lại kem chống nắng thường xuyên theo nguyên tắc.

Hotline: 098 109 55(00),(11),(22)

Địa chỉ: 29 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Link nhận tư vấn: m.me/IDBeautyCenter
Đăng ký tư vấn