Nha khoa

Nha khoa

Da liễu

TƯ VẤN PTTM

Mỹ phẩm

ID BEAUTY CENTER
ID BEAUTY CENTER

Tin tức

ID BEAUTY CENTER

Góc làm đẹp

ID BEAUTY CENTER23.02.2021

ID BEAUTY CENTER ID BEAUTY CENTER

Cấy ghép Implant an toàn nhất nhưng bạn có phải đối tượng phù hợp không?

Tuy quá trình cấy ghép trụ Implant hoàn toàn an toàn và chỉ kéo dài khoảng 10-15 phút, phương pháp này vẫn là một cuộc tiểu phẫu mà không phải khách hàng nào cũng đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện. Cùng tìm hiểu tại sao nhé!

Trồng răng Implant hay còn được gọi là phương pháp cấy ghép Implant là kỹ thuật phục hình răng bị mất được nhận định là tối ưu nhất hiện nay vì có thể bảo tồn được phần xương còn lại, giảm thiểu tình trạng tiêu xương sau nhổ răng, tiết kiệm chi phí, đảm bảo ăn nhai và sức khỏe. Bằng cách sử dụng những trụ Implant được làm bằng Titanium rất an toàn cho sức khỏe cơ thể người dùng để cấy sâu vào bên trong phần mô xương hàm với chức năng giống như chân răng thật thụ.

Tuy quá trình cấy ghép trụ Implant hoàn toàn an toàn và chỉ kéo dài khoảng 10-15 phút, phương pháp này vẫn là một cuộc tiểu phẫu mà không phải khách hàng nào cũng đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện. Vậy đối tượng không thể hoặc cần lưu ý khi cấy ghép Implant là ai và có phác đồ điều trị ra sao mới phù hợp?

Trẻ em
Do xương hàm chưa phát triển đầy đủ và tương lai sẽ còn thay đổi nên các trường hợp mất răng ở trẻ em không được chỉ định dùng phương pháp cấy implant. Trường hợp trẻ em mất răng vĩnh viễn, bác sĩ cần tiến hành khám về tình trạng xương, mật độ xương và tình trạng răng thực tế để có chỉ định thời gian cấy ghép implant phù hợp nhất.

Phụ nữ có thai
Trong phẫu thuật cấy ghép Implant, khách hàng được tiến hành tiêm thuốc tê, đồng thời sau đó khách hàng cũng cần có một sức khỏe ổn định và chăm sóc răng miệng theo đúng chỉ định của bác sĩ để không xảy ra các biến chứng không mong muốn, dù hiện tượng này rất hiếm. Tuy nhiên. cũng vì vậy, với những khách hàng đang có thai, bác sĩ sẽ không chỉ định cấy ghép Implant.

Người mắc bệnh mãn tính
Những bệnh mãn tính như tiểu đường không kiểm soát, tim mạch, suy gan, suy thận mạn tính, bệnh lý về rối loạn đông máu, các bệnh ác tính về máu (rối loạn hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu…) là các chống chỉ định không thể làm cấy ghép implant. Với những tình huống này, phòng khám cần có sự kết hợp giữa chuyên khoa răng hàm mặt với chuyên khoa khác để ổn định và kiểm soát tình trạng toàn thân của bệnh nhân, nếu đánh giá phương án là khả thi và an toàn thì bác sĩ có thể tiến hành thủ thuật cấy ghép implant.

Người nghiện thuốc lá
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh người nghiện thuốc lá khi cấy implant thời gian lành thương sẽ lâu hơn người bình thường. Vì thế, nếu muốn cấy implant, bạn nên kiêng thuốc lá trước cấy implant khoảng 2 tuần và sau cấy implant khoảng 4 tuần để việc phục hình diễn ra thuận lợi.

Mật độ xương không đủ
Điều kiện để trụ implant tồn tại chắc chắn và vĩnh viễn trên cung hàm là mật độ xương hàm cần đáp ứng đủ. Vì vậy, nếu gặp trường hợp này bạn cần ghép xương trước sau đó mới cấy implant được. Để xác định chính xác lượng xương cần cấy ghép, bác sĩ cần chụp phim và đánh giá tình trạng xương hàm thực tế và mật độ xương của bạn hiện tại. Vì vậy, ngay khi bị mất răng bạn nên tới phòng khám chuyên khoa khám càng sớm càng tốt.

Người đang có sức khỏe kém
Để quá trình cấy ghép Implant được đạt hiệu quả tối ưu thì người bệnh phải có tình trạng sức khỏe tốt. Do đó, trước khi cấy ghép Implant cần phải có công tác thăm khám sức khỏe tổng quát để đánh giá mức độ sức khỏe cũng như phát hiện một số trường hợp cá biệt, từ đó lên kế hoạch cấy ghép phù hợp. Đối với người sức khỏe quá yếu, không đủ yêu cầu để cấy ghép Implant thì cần phải tăng cường sức khỏe và thể trạng phù hợp rồi mới tiến hành cấy ghép.

Hotline: 098 109 55(00),(11),(22)

Địa chỉ: 29 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Link nhận tư vấn: m.me/IDBeautyCenter
Đăng ký tư vấn