Nha khoa

Nha khoa

Da liễu

TƯ VẤN PTTM

Mỹ phẩm

ID BEAUTY CENTER
ID BEAUTY CENTER

Tin tức

ID BEAUTY CENTER

Góc làm đẹp

ID BEAUTY CENTER27.12.2021

ID BEAUTY CENTER ID BEAUTY CENTER

5 lý do càng dưỡng da càng xấu

Chăm sóc da để có được một làn da trắng xinh không tì vết là cả một quá trình dài và gian nan. Nhưng có rất nhiều các tín đồ làm đẹp càng dưỡng da lại càng xấu. Có thể quy trình dưỡng da của bạn đúng, đủ nhưng vì các lý do bên ngoài tác động đến làn da mà bạn cần chú ý.

Sử dụng nhiều mỹ phẩm đắt đỏ để mong có làn da đẹp, cải thiện mỗi ngày. Nhưng không chú trọng đến 5 lý do sau đây thì chỉ làm lãng phí tiền bạc, thời gian mà da vẫn xấu.

Sử dụng khăn lau mặt

Khăn mặt vốn là nơi trú ngụ của vi khuẩn bụi bẩn và thường xuyên phơi trong nhà tắm có độ ẩm. Thói quen dùng khăn mặt lau hay chà xát da sẽ khiến cho da tăng nguy cơ kích ứng, nhiễm khuẩn, bạn có thể nghĩ làn da được làm sạch nhưng với khăn mặt bạn sử dụng thường xuyên với tỉ lệ vi khuẩn trong khăn cao thì da bạn không thể được đảm bảo . Vậy nên, bạn nên dùng tay vệ sinh da sạch sẽ sau đó thấm nhẹ nhàng bằng bông tẩy trang hoặc khăn mặt một lần để tránh làn da bị tổn thương hay sinh ra mụn.

Không hiểu và sử dụng mỹ phẩm không đúng cách

Các thành phần của mỹ phẩm đều cần có thời gian để thích ứng với da và phát huy công dụng. Khi bạn sử dụng một loại mỹ phẩm mới thì những gì chúng tác động đến da không thể “nóng vội”. Vậy nên hãy tìm hiểu thật kỹ các thành phần, công dụng và cách sử dụng mỹ phẩm để sử dụng mỹ phẩm đúng cách. Bạn nên tránh việc sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm trong một thời gian ngắn bởi lý do chưa thấy kết quả rõ rệt. Mỗi thành phần, tác dụng của mỹ phẩm trên da đều cần có thời gian để thích ứng với làn da.

Sử dụng kem chống nắng không đúng cách 

Tia UV từ ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử ảnh hưởng rất nhiều đến da. Da bạn dù ở nhà hay khi đi làm cũng cần phải hình thành thói quen thoa kem chống nắng và dặm lại tối thiểu 2-3 lần/ngày để bảo vệ làn da tối đa. Có rất nhiều người quên bôi kem chống nắng hoặc bỏ qua bước kem chống nắng mà đến các lớp makeup thì điều này sẽ khiến da bạn ngày càng tệ với các vết thâm sạm, nám,… ngày càng rõ rệt hơn.

Không giặt chăn ga gối thường xuyên

Bạn thường chỉ chăm chú chăm sóc làn da mà bỏ quên mất những thứ xung quanh gắn liền với làn da như vỏ gối, chăn ga. Tương tự như với khăn mặt thì chăn ga cũng là nơi trú ngụ của vi khuẩn, mồ hôi, bụi bẩn. Hàng ngày làn da tiếp xúc với chăn ga, vỏ gối không được giặt thường xuyên sẽ khiến cho da bị các bệnh lý, da không được khỏe.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp với da đôi khi chưa đủ, mà cần bạn cần thận, tỉ mỉ trong cả quá trình

Không vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên

Cọ phấn hay các dụng cụ trang điểm chính là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, mồ hôi, mỹ phẩm. Nếu bạn thường thấy da nổi mụn, dị ứng sau mỗi lần trang điểm thì đây cũng có thể chính là nguyên nhân. Những dụng cụ trang điểm này cần được vệ sinh đủ sạch, để nơi thoáng mát, bảo quản cẩn thận để tránh vi khuẩn xâm nhập. 

Hotline: 098 109 55(00),(11),(22)

Địa chỉ: 29 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Link nhận tư vấn: m.me/IDBeautyCenter
Đăng ký tư vấn