Nha khoa

Nha khoa

Da liễu

TƯ VẤN PTTM

Mỹ phẩm

ID BEAUTY CENTER
ID BEAUTY CENTER

Tin tức

ID BEAUTY CENTER

Góc làm đẹp

ID BEAUTY CENTER13.12.2021

ID BEAUTY CENTER ID BEAUTY CENTER

5 cách trị mụn theo trend bác sĩ khuyên không nên làm theo

5 cách trị mụn “theo trend” bác sĩ da liễu tại id khuyên bạn không nên làm theo nếu không muốn tình trạng da mặt ngày càng tệ hơn.

Hiện nay, trên mạng xã hội như tiktok, youtube, facebook xuất hiện rất nhiều các “chuyên gia da liễu online”. Những hiện tượng mạng này chia sẻ cho các các trị mụn bằng những cách đơn giản khiến những trend đó trở nên hot và rất nhiều người đã tin tưởng làm theo. Các bác sĩ tại id chia sẻ những tác hại mà 5 trị mụn này dẫn đến: 

Dùng kem đánh răng trị mụn

Một số các tiktoker có những cách áp dụng để điều trị mụn như bôi kem đánh răng ở chỗ mụn viêm rồi chờ khô rửa lại với nước. Hay trị mụn đầu đen bằng cách trộn muối với kem đánh răng chờ khô. Các bác sĩ chia sẻ rằng, trong kem đánh răngcó chứa các thành phần như baking soda, hydrogen peroxide, cồn, tinh dầu bạc hà, tinh dầu, triclosan. Những thành phần này có đặc tính kháng khuẩn và làm khô. Tuy nhiên, các thành phần trong kem đánh răng có thể có nhiều rủi ro hơn là lợi ích khi dùng để trị mụn. Kem đánh răng với mục đích làm sạch răng miệng, vậy nên với độ mạnh của các hóa chất trong kem đánh răng có thể mạnh quá mức so với da của bạn. Điều này làm da trở nên dễ kích ứng hơn. Đặc biệt, với các thành phần này sẽ có thể dẫn tới tình trạng phát ban, bỏng rát rất nguy hiểm cho da.

Đắp khoai tây tươi trị mụn, thâm

Một số trend về trị mụn bằng khoai tây và được ví như một phương pháp “thần thánh”. Đầu tiên, bạn sẽ cắt lát miếng khoai tây sống, sau đó lấy băng dính dán cố định miếng khoai và đắp trong nhiều giờ liên tục. Thực tế, khoai tây có hàm lượng axit salicylic có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá. Vì thế, không ít người cho rằng dùng khoai tây trị mụn và sử dụng thường xuyên cũng như chia sẻ cách này với mọi người. Theo các các sĩ, thì khoai tây có thể khiến da bạn bị dị ứng khiến cho những nốt mụn, thâm trở nên nghiêm trọng hơn, ngoài ra, có thể sẽ là nguyên nhân cao dẫn đến nhiễm trùng nếu khoai không được rửa sạch.

Dùng nước muối biển để trị mụn 

Sử dụng hỗn hợp muối bôi lên mặt sẽ khiến da sạch sẽ hơn vì các “bác sĩ online” nghĩ rằng da sẽ được kháng khuẩn, sạch sẽ. Nhưng thực tế, muối có tính hút dầu, làm khô bề mặt da và không đủ mạnh để tiêu diệt các loại mụn. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng thường xuyên thì tình trạng da khô, nhiều dầu, lên mụn sẽ có thể càng dày đặc. 

Dùng băng cá nhân lột mụn 

Một trào lưu trị mụn phổ biến khác là dùng băng cá nhân để lột mụn. Hashtag #hydrocolloid (băng dán vết thương) đã nhận được 186.9M lượt xem. Các tài khoản chia sẻ về phương pháp này cũng nhận được rất nhiều lượt yêu thích bởi họ nghĩ rằng dùng băng dán cá nhân sẽ khiến da có được lớp màng bảo vệ khỏi môi trường, vết thương được hút mụn mủ,… Nhưng việc dùng băng cá nhân sai cách để lột mụn có thể khiến da bị tổn thương, nhiễm trùng và mụn càng trở nên tồi tệ hơn.

Dùng nước đá trị mụn 

Three ice cubes on white background.

Dùng đá chườm lên mụn hay thoa khắp mặt là phương pháp chăm sóc da mới lạ, rất được quan tâm. Hashtag #skinicing có 9.1M lượt xem và được các TikToker đón nhận nhiệt tình. Tác dụng của chườm đá để giúp làm dịu sưng viêm nhưng nếu không thực hiện đúng cách dễ làm vỡ mao mạch trên da. Ngoài ra, chườm đá lạnh khiến da bạn bị kích ứng, ảnh hưởng đến mao mạch ở dưới da. Da của mỗi người có mức độ nhạy cảm khác nhau chính vì thế nếu bạn sử dụng liên tục như một phương pháp làm đẹp thì chắc chắn bạn sẽ phải gặp bác sĩ da liễu sớm vì tình trạng da ngày càng tồi tệ.

Tóm lại, 5 cách trị mụn theo “trend” trên đều không thể áp dụng để giúp bạn có một gương mặt sạch mụn, thông thoáng lỗ chân lông. Cách tốt nhất để gương mặt trở nên mịn màng, xoá mụn bọc, mụn ẩn,…là bạn nên tìm đến địa chỉ da liễu uy tín để chăm sóc da mụn. Hiện nay, phòng khám da liễu id chính là cơ sở với nhiều năm uy tín trong lĩnh vực da liễu tại Hàn Quốc và Việt Nam cùng đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên uy tín, id sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề do mụn gây ra. Liên hệ với id để được tư vấn và chăm sóc làn da ngay hôm nay.

Hotline: 098 109 55(00),(11),(22)

Địa chỉ: 29 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Link nhận tư vấn: m.me/IDBeautyCenter
Đăng ký tư vấn