Nha khoa

Nha khoa

Da liễu

TƯ VẤN PTTM

Mỹ phẩm

ID BEAUTY CENTER
ID BEAUTY CENTER

Tin tức

ID BEAUTY CENTER

Góc làm đẹp

ID BEAUTY CENTER16.01.2021

ID BEAUTY CENTER ID BEAUTY CENTER

4 lí do nên bọc răng sứ sau khi điều trị tủy răng?

Sau khi điều trị tủy răng, bạn có thể cần phải củng cố răng với một mão răng sứ. Việc điều trị này có thể làm suy yếu răng của bạn và yêu cầu phục hồi răng vĩnh viễn để duy trì sức khỏe.

Một số người chọn trám răng thay vì bọc răng sứ như là một cách phục hồi cho một điều trị tủy răng, nhưng trong nhiều trường hợp, bọc răng sứ được các bác sĩ tại id khuyến khích vì ưu điểm phục hồi răng sau:

Phục hồi răng bị tổn thương
Một chiếc răng có thể trở nên mong manh hơn sau khi điều trị tủy răng vì chúng ta phải khoan sâu vào răng để có thể tiếp cận với phần bị nhiễm trùng. Ngay từ ban đầu, răng trở nên yếu do lỗ sâu hình thành hoặc nhiễm trùng trước khi làm thủ thuật. Đến cuối cuộc điều trị này, cấu trúc răng sẽ không còn khỏe manh như trước đây. Việc tiếp xúc với các chức năng hàng ngày như ăn uống có thể gây tổn hại răng một cách dễ dàng. Một mão răng sứ với độ bền cao có thể che phủ chiếc răng này để làm cho nó khỏe mạnh hơn trong khi ngăn ngừa tình trạng gãy răng hoặc nứt vớ.

Bảo vệ răng khỏi sự nhạy cảm, ê buốt và nhức buốt
Sau khi điều trị tủy răng, một số dây thần kinh còn lại có thể trở nên nhạy cảm hơn với nhiệt độ thay đổi đột ngột giữa nóng và lạnh. Điều này có thể gây đau đớn và khó chịu, đó là một lý do chính để bọc răng sứ sau khi điều trị ống tủy.

Giữ màu sắc tự nhiên và thẩm mỹ
Một số răng bị thay đổi màu sắc sau khi điều trị tủy răng. Nếu một chiếc răng trông có màu xám hoặc bị đổi màu, một mão răng sứ có thể đem lại một vẻ ngoài tự nhiên hơn và có tông màu trắng hơn để đồng đều với các răng khác.

Tránh triệu chứng tái nhiễm trùng
Sau khi thực hiện liệu pháp điều trị tủy răng, bề mặt của răng có nguy cơ lây nhiễm và nhiễm bẩn cao hơn. Để tránh tái nhiễm, hay còn được gọi là điều trị tủy răng thất bại, mão răng sứ sẽ được đặt trên răng để tránh khỏi sự rò rỉ có hại, do đó bạn sẽ không phải nhổ chiếc răng đó đi.

Hầu hết các răng phải trải qua liệu pháp điều trị tủy răng đã từng có lỗ sâu trước thời gian này. Một chiếc răng với lịch sử sâu răng nặng không nên trám răng. Trám răng cũng cung cấp một số biện pháp bảo vệ, nhưng thông thường không đủ cho một chiếc răng dễ bị tổn thương như thế này. Bất kỳ chiếc răng nào đã từng bị sâu trước đây, bị sứt mẻ hoặc gãy vỡ trước khi điều trị tủy răng, chắc chắn nhất là nên được phục hồi với một mão răng sứ.

Hotline: 098 109 55(00),(11),(22)

Địa chỉ: 29 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Link nhận tư vấn: m.me/IDBeautyCenter
Đăng ký tư vấn