Nha khoa

Nha khoa

Da liễu

TƯ VẤN PTTM

Mỹ phẩm

ID BEAUTY CENTER
ID BEAUTY CENTER

Tin tức

ID BEAUTY CENTER

Góc làm đẹp

ID BEAUTY CENTER25.05.2021

ID BEAUTY CENTER ID BEAUTY CENTER

3 phương pháp niềng răng thực sự hiệu quả bạn nên biết!

3 phương pháp niềng răng thực sự hiệu quả bạn nên biết bởi khi  chọn được phương pháp niềng phù hợp cũng như bạn cầm trên tay tấm vé thay đổi cuộc đời. Ngoài thay đổi cấu trúc răng, niềng răng sẽ giúp khắc phục tình trạng khớp cắn lệch, cải thiện hình dáng khuôn mặt cân đối hơn. 

Tự tin rạng rỡ với hàm răng thẳng đều với các phương pháp niềng răng hiện đại tại id . Hiện nay, có 3 phương pháp niềng mà mọi người thường chọn để sử dụng: niềng mắc cài kim loại, niềng mắc cài sứ/ pha lê và niềng trong suốt (Invisalign) vậy phương pháp nào thực sự hiệu quả dành tối ưu nhất dành cho bạn?

Niềng mắc cài kim loại

Đây là phương pháp sử dụng mắc cài kim loại gắn lên răng kết hợp với dây cung và các dụng cụ chỉnh nha khác để chân răng dịch chuyển về vị trí như mong muốn. Niềng mắc cài kim loại được chia làm 2 loại: mắc kim loại thường và mắc kim loại tự động.

Với mắc kim loại thường thì sau khi gắn mắc cài lên răng, bác sĩ sẽ đưa dây cung vào các mắc cài và cố định lại bằng dây buộc chuyên dụng. Sau đó, mắc cài và dây cung sẽ tác động một lực phù hợp đến chân răng, giúp răng dịch chuyển đúng theo khuôn đã định sẵn. Các chun buộc này sau một thời gian sẽ bị rộng ra nên cứ sau khoảng 3 – 4 tuần, bạn phải đến nha khoa để thay chun mới. Đối với mắc cài kim loại tự động, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Thay vì chun buộc, phương pháp này sẽ sử dụng các chốt tự động giúp cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Nhờ vậy, lực kéo ổn định, gần như không có tác nhân ngoài ý muốn sau từ 4 – 6 tuần, bạn sẽ đến nha khoa để bác sĩ siết lại dây cung.

Chi phí cho gắn mắc cài kim loại là nhỏ nhất trong 3 loại, chỉ từ 25 – 40 triệu đồng. Do sử dụng rất nhiều dụng cụ trong quá trình chỉnh nha nên đây được coi là phương pháp hiệu quả và tốn ít thời gian nhất. Với các ca nặng, thời gian đeo niềng kéo dài từ 3 – 5 năm, còn các ca nhẹ hơn thời gian có thể chỉ từ 12 – 18 tháng

Niềng mắc cài sứ/ pha lê

Phương pháp này sử dụng mắc cài được làm bằng sứ/ pha lê trong suốt, không màu gắn trực tiếp trên răng. Dây cung được gắn trực tiếp trên rãnh mắc cài sẽ tạo ra lực kéo để điều chỉnh và siết răng về đều và đúng vị trí mong muốn. Đối với phương pháp niềng răng này sẽ giúp bạn trong quá trình điều trị sẽ thẩm mỹ.

Có thể là ảnh chụp cận cảnh 2 người và văn bản cho biết 'id โรงพยาบาลไอดี BEFORE id โรงพยาบาลไอดี AFTER'

Trung bình, thời gian niềng sứ/ pha lê kéo dài từ 1 – 3 năm, tùy vào độ tuổi và tính phức tạp của từng ca. Chi phí của phương pháp này có phần nhỉnh hơn niềng kim loại một chút, rơi vào khoảng 40 – 50 triệu đồng.

Niềng trong suốt Invisalign

Niềng trong suốt được coi là phương pháp niềng hiện đại nhất và tiên tiến nhất hiện nay. Invisalign chính là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất hiện nay với trên 10 triệu ca niềng cho mọi lứa tuổi. Để đảm bảo tính thẩm mỹ niềng như không niềng, bác sĩ sẽ dùng khay niềng bằng nhựa chất lượng cao trong suốt nhập khẩu từ Mỹ để điều chỉnh răng. Khay nhựa này có thể tháo rời và được căn chỉnh hình dáng khớp với răng trước khi niềng của bạn.

Bạn chỉ cần đi khám định kỳ 2 tháng/lần, bạn sẽ cần tới tái khám để kiểm tra quá trình răng dịch chuyển. Thông thường, số lượng khay niềng bạn cần mang rơi vào khoảng 20 – 40 khay tùy mức độ từng ca. Nếu trong trường hợp không thể thăm khám trực tiếp thì sẽ có phần mềm riêng hỗ trợ khách hàng khám online với bác sĩ với những tính năng vận dụng AI mang đến cho bạn những kết quả chính xác nhất. Thời gian niềng cũng giống như các loại mắc cài thông thường. Nhưng vì sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, nên chi phí cho niềng Invisalign rất cao, lên tới 70 – 150 triệu đồng. 

Dù lựa chọn phương pháp niềng nào đi nữa thì sau khi kết thúc liệu trình bạn sẽ cần đeo hàm duy trì để đảm bảo răng không chạy lại. Bài viết trên chắc chắn đã cho bạn hình dung được các phương pháp trong chỉnh nha. Điều bạn cần làm là tìm hiểu một nha khoa uy tín, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại để quyết định niềng răng. Niềng răng sớm giúp bạn có một diện mạo, hàm răng xinh mới ngoài ra cũng chính là điều kiện giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Chúc bạn sớm có một hàm răng đẹp như ý! 

Hotline: 098 109 55(00),(11),(22)

Địa chỉ: 29 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Link nhận tư vấn: m.me/IDBeautyCenter
Đăng ký tư vấn