Nha khoa

Nha khoa

Da liễu

TƯ VẤN PTTM

Mỹ phẩm

ID BEAUTY CENTER
ID BEAUTY CENTER

Tin tức

ID BEAUTY CENTER

Góc làm đẹp

ID BEAUTY CENTER28.01.2021

ID BEAUTY CENTER ID BEAUTY CENTER

3 phương pháp lấp đầy khoảng trống giữa răng an toàn nhất

Hàm răng ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mỹ của khuôn mặt mỗi người. Cũng vì vậy, những người sở hữu hàm răng thưa hoặc vô tình có những khoảng trông lớn trên cung răng sẽ có xu hướng xấu hổ, không dám cười, lâu dài sẽ mất tự tin và cũng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe tổng quát của cơ thể.

Có một số lý do khiến cho những khoảng trống này xuất hiện. Hiện tượng phổ biến nhất là hàm răng thưa. Răng thưa là tình trạng thiếu răng, kích thước răng quá bé hoặc các răng trên cung hàm mọc cách xa nhau. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình ăn uống, vệ sinh, đồng thời khiến tiếng phát âm không được tròn trịa.

Một trường hợp khác có thể là do bạn bị mất răng không mong muốn do tại nạn, do các bệnh lý nha chu phá hủy răng từ bên trong.

Một khoảng trống bất thường giữa các răng còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện và khiến khớp cắn sai lệch gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ gương mặt. Hãy cùng id tìm hiểu về 3 phương pháp điều trị cho vấn đề này.

Niềng răng

Niêng răng được biết đến là biện pháp lâu đời nhất và cũng hiệu quả nhất để sửa chữa khoảng cách và sai lệch khớp cắn do bẩm sinh hoặc do thói quen sinh hoạt. Với thời gian niềng trung bình khoảng 12-18 tháng, niềng răng sử dụng các lực dàn đều lên cung răng và hỗ trợ “uốn nắn” các răng về đúng vị trí chuẩn. Sau khi điều trị với niềng răng đã được hoàn thành, hầu hết khách hàng sẽ được chỉ định đeo hàm duy trì trong khoảng 6-12 tháng tiếp theo để giúp giữ răng đúng chỗ, để việc điều trị trước đó không bị lãng phí.

Hiện nay, bên cạnh phương pháp niềng mắc cài truyền thống, công nghệ niềng răng bằng máng trong suốt Invisalign cũng được yêu thích không kém. Với cơ sở dữ liệu điều trị thành công cho hơn 8 triệu ca trên toàn thế giới, Invisalign đã khẳng định được thế mạnh của mình thông qua các yếu tố: thẩm mỹ, an toàn, cá nhân hóa, ít đau đớn và tiện lợi.1

Bọc răng sứ & dán răng sứ veneers

Răng sứ thẩm mỹ là phương pháp được khuyến khích với những trường hợp răng thưa do kích thước răng nhỏ hơn bình thường. Phương pháp này cho hiệu quả lâu dài, đồng thời đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cho một nụ cười sáng đẹp và đảm bảo chức năng ăn nhai của răng thông qua việc cải thiện khớp cắn tự nhiên.

Cấy ghép Implant

Nếu khoảng trống lớn xuất hiện là kết quả của việc thiếu răng hoặc mất răng trong quá trình làm việc và sinh hoạt thì niềng răng và răng sứ thẩm mỹ không phải là giải pháp lý tưởng dành cho bạn. Trong hầu hết các trường hợp, giải pháp tốt nhất phải là cấy ghép Implant – công nghệ hiện đại nhất hiện nay giúp thay thế răng bị mất.

 

Cấy ghép Implant có tỷ lệ thành công gần như là tuyệt đối với các trụ răng thuộc top 1 như Straumann Thụy Sĩ và Dentium Mỹ, tuổi thọ của trụ răng cũng có thể kéo dài tới suốt đời và không gây ra bất cứ “phiền phức” gì cho chủ nhân của nó trong quá trình giao tiếp và ăn uống. Đặc biệt, sau khi điều trị cấy ghép, răng không tự nhiên và giống thật 100% nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho mọi nụ cười. Thông thường, quá trình lành thương của trụ Implant sẽ từ 4 tuần (đối với trụ Straumann Thụy Sĩ) và khoảng 3 tháng (đối với trụ Dentium Mỹ).

Tóm lại phương pháp nào là tốt nhất?

Vậy giải pháp nào là phù hợp nhất để giải quyết các khoảng trống này? Chúng tôi khuyến khích bạn tới Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt id để kiểm tra kích thước, vị trí của những khoảng trống và lịch sử y tế của bạn. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác nhất cũng như phương án điều trị tối ưu cho bạn.

Hotline: 098 109 55(00),(11),(22)

Địa chỉ: 29 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Link nhận tư vấn: m.me/IDBeautyCenter
Đăng ký tư vấn