Nha khoa

Nha khoa

Da liễu

TƯ VẤN PTTM

Mỹ phẩm

ID BEAUTY CENTER
ID BEAUTY CENTER

Tin tức

ID BEAUTY CENTER

Góc làm đẹp

ID BEAUTY CENTER10.06.2021

ID BEAUTY CENTER ID BEAUTY CENTER

2 sai lầm khi làm trắng da tại nhà

2 sai lầm khi làm trắng da tại nhà nên tránh nếu không muốn da sần sùi và xấu thậm tệ trong thời gian ngắn. Vì tính tiện lợi và độ hiệu quả cao nên các phương pháp làm trắng da tại nhà được các cô nàng ưa chuộng trong hè này.

Các sản phẩm làm trắng da được chia thành: các sản phẩm làm trắng homemade và các sản phẩm làm trắng thương mại. Nhiều người tin rằng, các sản phẩm này có thể đẩy nhanh quá trình làm trắng da, toàn an. Nhưng 2 sai lầm của bài viết sau đây sẽ là lời cảnh tỉnh cho các nàng khi muốn trắng nhanh tại nhà. 

Sai lầm thứ nhất là đối với các sản phẩm handmade làm trắng da với các nguyên liệu sẵn có tại nhà có nguồn gốc từ thiên nhiên. Những sản phẩm này sẽ khắc phục được các vấn đề về làn da như mụn, da xỉn màu do ánh nắng mặt trời,…Nhưng không phải ai cũng sẽ thành công trong phương pháp này bởi:

Dụng cụ không sạch, nguyên liệu không đảm bảo

Một trong những sai lầm phổ biến khi tự làm các sản phẩm tại nhà là các sản phẩm bị nhiễm bẩn. Điều này xảy ra khi dụng cụ bị bẩn hay nguyên liệu không tươi sạch. Ví dụ như dụng cụ dùng để trộn nguyên liệu hay nguyên liệu không tươi, có chứa chất bảo quản,… Để khắc phục vấn đề này dụng cụ và nguyên liệu cần được rửa sạch và nguyên liệu cần được lưu trữ trong hộp làm từ thủy tinh.

Pha chế không đúng trọng lượng

Công thức làm sản phẩm trắng da cần tuân thủ tuyệt đối các định mức quy định thành phần. Dùng quá nhiều hay quá ít đều có thể gây ra những hậu quả không mong muốn trong quá trình sử dụng. Vậy nên, bạn cần tìm hiểu kỹ công thức và chuẩn bị định mức đầy đủ trước khi thực hiện. 

Không kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng 

Các thành phần của sản phẩm tẩy trắng da tự chế đều có nguồn gốc thiên nhiên nhưng không đồng nghĩa với việc nó không gây ra các nguy cơ kích ứng hay dị ứng. Với các sản phẩm tẩy trắng thì kiểm tra sản phẩm trước khi dùng rất quan trọng. Bạn nên thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ để kiểm tra phản ứng của nó. Nếu bạn bị dị ứng với các thành phần đó thì nên tránh sử dụng để không gây ra những hậu quả như kích ứng, dị ứng da.

Không có chứng nhận an toàn

Nếu bạn dị ứng với một hoặc một số thành phần thì nó sẽ gây ngứa và nổi ban đỏ. Kiểm tra chính là cách để bạn nhận biết được sản phẩm có gây nguy hiểm cho da hay không. Cảm giác hơi ngứa, nóng khó chịu là khi làn da đang phản ứng lại với các chất tẩy trắng quá mạnh. Vậy nên khi xuất hiện tình trạng này cần nhanh chóng loại bỏ chúng khỏi bề mặt da và ngừng sử dụng.

Sai lầm thứ 2 đó chính là các sản phẩm làm trắng thương mại tạo cơn sốt và người tiêu dùng không hiểu rõ về sản phẩm. Lựa chọn phương pháp tự làm trắng với các sản phẩm này dẫn đến các tác hại khôn lường cho làn da. Sai lầm trong các sản phẩm này chính là:

Không thực hiện đúng hướng dẫn

Để làm trắng tại nhà thì thực hiện đúng công thức là rất quan trọng để đảm bảo đạt được hiệu quả như mong muốn. Sử dụng không đúng thành phần hay số lượng không đủ sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả và gây ra những tổn hại cho làm da. Cũng giống như các sản phẩm làm trắng tự làm hay các sản phẩm thương mại thì không phải sản phẩm nào cũng  tuân thủ tuyệt đối các công thức và có hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho người sử dụng.

Chủ quan về các thành phần

Một số thành phần có trong sản phẩm tẩy trắng da là chất hoá học. Những chất này có thể làm bong tróc lớp da bề mặt và tác động đến những lớp da bên dưới dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như mẩn đỏ, mụn,…. Đặc biệt nghiêm trọng hơn là các vấn đề về dị ứng, ung thư da,… do chất tẩy quá mạnh.

Sử dụng quá nhiều các sản phẩm tẩy trắng

Khi thực hiện làm trắng tại nhà cần sử dụng theo công thức để đảm bảo đạt được hiệu quả như mong muốn. Sử dụng không đúng cách dễ gây hại và tổn thương cho da. Nếu bạn sử dụng quá nhiều các sản phẩm tẩy trắng trong một khoảng thời gian dài khiến da sẽ mỏng, yếu và dễ tổn thương.

Trên đây là những sai lầm phổ biến thường gặp trong quá trình làm trắng mà nhiều chị em hay thực hiện. Những điều trên như một lời khuyến cáo không nên sử dụng những sản phẩm làm trắng da mà không có sự hướng dẫn chi tiết từ bác sĩ da liễu hoặc các chuyên gia có kinh nghiệm chuyên môn. Khi sử dụng thời gian dài không theo chỉ định sẽ dẫn đến các tổn thương và gây bệnh cho làn da. Vậy nên hãy liên hệ với phòng khám da liễu id để được thăm khám về làn da cũng như được tư vấn chuyên sâu nhé! 

m.me/IDBeautyCenter

Hotline: 098 109 55(00),(11),(22)

Địa chỉ: 29 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Link nhận tư vấn: m.me/IDBeautyCenter
Đăng ký tư vấn